Sunday, October 27, 2013

ไปเลย ไปเที่ยวเชียงคาน ไปเลยยย…

เที่ยว เชียงคาน….
เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่ง ที่พลาดไม่ได้ สำหรับใครที่หลงรักในมนต์เสน่ห์แม่น้ำโขง แม่น้ำสายยาวที่หล่อเลี้ยงคนหลายประเทศในโลก กับบรรยากาศที่แสนชิว เงียบสงบ ที่เมืองเชียงคาน จังหวัดเลย
postcard-esan-สะบายดีc
เชียงคาน เมืองเล็กๆ ที่ไม่ค่อยมีใครได้รู้จัก มาวันนี้ กลายเป็นที่ท่องเที่ยวยอดฮิตไปเสียแล้ว ด้วยเสน่ห์อันเงียบสงบ น่าอยู่ บรรยากาศไม่เร่งรีบ ริมสองฝั่งโขง ให้หลายคนที่อยากสูดอากาศให้ชุ่มปอดต้องเดินทางมา
หรือใคร อยากสัมผัสวิถีชีวิต เรียนรู้ความเป็นอยู่ของชาวบ้านริมน้ำ ชาวไทยและชาวลาว ก็แนะนำว่ามาที่นี่ คุณจะได้เรียนรู้วัฒนธรรม จะมาเป็นคู่ มาเป็นหมู่คณะ หรือจะมาเดี่ยว ก็เพลิดเพลินใจได้ตามใจฉัน แต่บอกไว้ก่อนจะคิดถึงแสงสีสัน ที่หาได้ง่ายในกรุงเทพ คงจะไม่มี เพราะร้านจะปิดเร็วหน่อย เพื่อรอรับอรุณรุ่งเช้า ตามสไตล์เจ้าของถิ่นจะหาง่ายกว่ามาก
ใครจะไปเที่ยวเชียงคาน แนะนำให้ไป สองคืน สามวัน จะดีที่สุด หรือจะหนึ่งคืน สองวันก็ได้ แนะนำให้ไปนอนในตัวเชียงคาน ก่อนเดินทางเที่ยวให้รอบเมือง จะมีหาดทรายแม่น้ำโขงให้เพลิดเพลิน หรือไปชมพูทอก ทะเลหมอก แล้วขับรถชมวิวสองข้างทางก็จะดีไม่น้อย แล้วอย่าลืมเดินตลาดเช้า และกินอาหารพื้นเมืองอย่าง ข้าวเปียก ปลาท่องโก๋ ในตลาดเช้า ที่ขายดีมาก ใครที่ตื่นสายก็ต้องอด ก็ห้ามพลาด
ลองดูสักครั้ง กับเมืองเล็กๆแห่งนี้ จะจูงมือเพื่อนที่รู้ใจ หรือเดินทางไปคนเดียว หน้าหนาวนี้ ให้เชียงคาน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเบอร์แรกๆของคุณ !

No comments:

Post a Comment