Sunday, October 27, 2013

ตื่นตาตื่นใจไปกับทุ่งดอกกระเจียว จังหวัดชัยภูมิ

เที่ยวทุ่งดอกกระเจียว
ใกล้ฤดูฝนมาทุกทีแล้ว แล้วบรรยากาศหลังฝนตกเช่นนี้ กับบรรยากาศที่ไม่ร้อนไม่หนาวเช่นนี้ ต้องที่นี่ “ทุ่งดอกกระเจียว จังหวัดชัยภูมิ”
postcard-esan-Surin copys (8)
ให้เพลิดเพลินใจกับดอกกระเจียวเต็มท้องทุ่ง สีขาว สีชมพู กับบรรยากาศทุ่งหญ้าหลังได้รับน้ำฝน ได้รับบรรยากาศสดชื่น จากการได้รับน้ำใหม่ๆ สร้างความคึกคัก เพิ่มพลังเต็มที่กับนักท่องเที่ยวที่ได้มาชมที่นี้ ด้วยดอกกระเจียวสีสันสดใสเหล่านี้ จะทำให้คุณพักเรื่องงาน ออกเดินทางเพื่อพบธรรมชาติที่แท้จริง
แน่นอนว่า ทุ่งดอกกระเจียว ไม่ได้มีเพียงดอกกระเจียว ให้ดูเท่านั้น ยังมีเส้นทางเดินธรรมชาติ ให้เดินศึกษาเส้นทางกันอย่างไม่ยากนัก โดยไม่ต้องขึ้นเขาสูงอย่างภาคเหนือ แต่บรรยากาศเย็นสร้างให้เดินเส้นทางธรรมชาติอย่างไม่เหนื่อย และระยะทางไม่กี่กิโลเมตร ทำให้เราสามารถเดินทางผ่านหินแปลกรูปร่างต่างๆ สลับกับเส้นทางเดินธรรมชาติ และดอกกระเจียว เป็นการเพลิดเพลินใจอย่างหาที่เปรียบไม่ได้
ทั้งนี้ หากไปถึง ทุ่งดอกกระเจียว ต้องไม่พลาดแน่นอนกับ น้ำตก จากอุทยานแห่งชาติใกล้เคียง หรือกิจกรรมต่างๆ ที่ทางอุทยานจัดขึ้น อาทิ การปั่นจักรยาน หรือนั่งรถชมบรรยากาศ ก็เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจและหลากลายพอสมควร เพื่อเป็นกิจกรรมที่สามารถทำได้กันทั้งครอบครัว
โดย “ทุ่งดอกกระเจียว”จะบานและพร้อมอวดโฉม ตั้งแต่เดือน มิถุนายน เป็นต้นไป จนถึงปลายเดือนสิงหาคม โดยจะมีดอกกระเจียวบานสลับกันไป ให้ได้ดูชมภายในสองสามเดือนนี้ แน่นอนว่าหลังฝน ดอกกระเจียวจะบาน อวดช่อ ให้ได้ชมกัน
บรรยากาศหมอกอ่อนๆ ดอกกระเจียวสีสวย กับหญ้าคาสีเขียว สวยราวกับภาพวาดเช่นนี้ ต้องไปชมให้ได้ กับ “ทุงดอกกระเจียว จังหวัดชัยภูมิ”

No comments:

Post a Comment