Sunday, October 27, 2013

แนะนำที่เที่ยวเขาใหญ่

แนะนำที่เที่ยวเขาใหญ่
ผ่านพ้นเดือนเมษายน ที่เขาว่ากันว่า ร้อนที่สุดของประเทศไทย แล้ว ดีใจใช่ไหมล่ะ ที่อากาศจะเริ่มเย็นขึ้นบ้างแล้ว ต้นไม้ ใบหญ้าที่เคยเหี่ยวเฉา ก็จะได้รับน้ำเย็นชุ่มฉ่ำกัน กับฤดูกาลแห่งฝน
แล้วต้นฤดูฝนแบบนี้ เราหาโอกาสไปเที่ยวกันดีกว่า เพื่อชาร์ทแบตเตอรี่ให้เต็มปอด หลังจากหลบไปเที่ยวห้างสรรพสินค้า เพื่อนคลายร้อนโดยการรับแอร์เสียนาน กับสถานที่ที่เป็นธรรมชาติที่สุด เพื่อให้พลังอากาศบริสุทธิ์จงอยู่ที่เรา ที่ “เขาใหญ่”
Click to view full size image
“เขาใหญ่”เป็นภูเขาแห่งหนึ่งที่อยู่ในพื้นที่จังหวัด นครราชสีมา เป็นภูเขาลูกใหญ่ ที่เป็นแหล่งรวบรวมทรัพยากรธรรมชาติที่ดีไว้มากมาย และที่สำคัญ อากาศดีมาก เป็นอุทยานแห่งชาติที่น่าไปเที่ยว ที่มีที่พักอำนวยความสะดวกมากมาย จะกางเต้นท์ หรือพักรีสอร์ท สุดหรู ก็มีไว้คอยบริการตามไลฟ์สไตล์แต่ละคน
จะไปเป็นหมู่คณะ หรือไปกันเองไม่กี่คน ก็มีทุกอย่างไว้คอยบริการ และกิจกรรมต่างๆที่เขาใหญ่นั้น ก็มีทั้งกลางวันและช่วงกลางคืน ซึ่งแนะนำเลยว่า ไม่ควรพลาดสักกิจกรรม เริ่มจากการเดินป่า เพื่อสำรวจทรัพยากร จะดูนก หรือนั่งจิบกาแฟชิวๆ ในบรรยากาศ อ้อมกอดของขุนเขา สลับกับการเดินเล่น ขี่จักรยานพักผ่อน ก็ได้ แล้วช่วงกลางคืน ไปส่องสัตว์ ก็จะพบสัตว์หายากที่น่าสนใจ ก็สนุกไปอีกแบบ
Click to view full size image
หลากหลายกิจกรรมแบบนี้ แล้วก็ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร “เขาใหญ่” จึงเป็นสถานที่อันดับต้นๆที่ไม่ควรพลาด ที่จะไปใช้เวลาอยู่กับครอบครัว กับคนที่รัก ลองหลบหนีความวุ่นวายไปพักที่ “เขาใหญ่” ดูสักครั้ง

No comments:

Post a Comment