Sunday, October 27, 2013

“ครั้งหนึ่งในชีวิต พิชิตภูกระดึง” เที่ยวภูกระดึง จ.เลย

เที่ยวภูกระดึง
ฟิตกำลังขา ออกกำลังกาย แล้วไปพิชิตภูกระดึงกันค่า…..
ว่ากันว่า ภูกระดึง ขึ้นยากมา จึงต้องให้ฉายาว่า “ครั้งหนึ่งในชีวิต พิชิตภูกระดึง” สงสัยกันไหมค่ะ ว่ายากขนาดไหน บอกได้คำเดียวว่า ต้องลองไปพิสูจน์กันดู ว่ายากแค่ไหน
postcard-esan-ครั้งหนึ่งในชีวิต พิชิตภูกระดึง ff
ภูกระดึง เป็นอุทยานแห่งชาติที่อยู่ในจังหวัดเลย ต้นไม่ส่วนใหญ่เป็นป่าสน และเป็นป่าอนุรักษ์อีกด้วย และเปิด-ปิดป่าเป็นเวลา เพื่อให้ต้นไม้ได้เติบโต โดยไม่มีผู้บุกรุก จึงเหมาะอย่างมาก หากจะไปท่องเที่ยวแบบเดินป่า จะทำให้เห็นสิ่งต่างๆจากป่ามากมาย
แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะยาก อย่างคำร่ำลือ ต้องไปพิสูจน์เอง ว่าไม่ยากอย่างที่คิด และคุ้มค่ามากสำหรับทริปนี้ แต่ให้ฟิตร่างกายเพื่อความปวดขาสักเล็กน้อย เพราะกระซิบเบาๆว่า ไม่ไหวเลย หากไม่ออกกำลังกายก่อนขึ้นสักนิด แต่ขึ้นไปแล้วหายเหนื่อยชัวร์
การเตรียมอุปกรณ์สำหรับท่องเที่ยวภูกระดึง ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าร่างกาย เพราะเรื่องที่พัก อาหารนั้น ภูกระดึงมีรองรับไว้หมดแล้ว เพียงจำกัดนักท่องเที่ยวขึ้นในแต่ละวันเท่านั้นเอง สามารถขึ้นได้ตามทางเดินที่เจ้าหน้าที่จัดให้ แม้ไม่มีเจ้าหน้าที่นำทาง แล้วระหว่างสองข้างทางนั้น ก็มีบริการ อาหาร น้ำ ผลไม้ ไว้คอยบริการตลอด หรือจะนั่งพักเราก็มี สบายๆแน่นอนที่ภูกระดึง ค่อยๆเดินไม่ต้องรีบ แต่ช่วยกันรักษาความสะอาด จะดีที่สุด
จะเดิน 4 ชั่วโมง 8 ชั่วโมงก็ไม่ว่ากัน แล้วคุณจะพบกับธรรมชาติที่สุดแสนจะประทับใจ บอกนิดหนึ่งว่า ถ้าตื่นตอนเช้ามาเห็นพระอาทิตย์ขึ้น และเดินไปชมพระอาทิตย์ตกที่นี่ สวยไม่แพ้ที่ใดๆเลย …

No comments:

Post a Comment