Friday, October 25, 2013

ไปเที่ยวมาเล่า โบสถ์คริสต์แดนอีสาน โบสถ์คริสต์บ้านซ่งแย้ อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร

ไปเที่ยวมาเล่า โบสถ์คริสต์แดนอีสาน โบสถ์คริสต์บ้านซ่งแย้ อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร


Unseen Thailand อีกแห่งหนึ่งที่อยากแนะนำให้คุณๆ ได้ไปเที่ยวกัน จะอยู่ที่จังหวัด ยโสธร นั่นก็คือ โบสถ์คริสต์บ้านซ่งแย้ โบสถ์นี้ เป็นโบสถ์คริสต์ที่สร้างจากไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ของเรา
โบสถ์คริสต์บ้านซ่งแย้ นั้นตังอยู่ที่ บ้านหนองซ่งแย้ หมู่ 2 ตำบลคำเตย อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร โบสถ์คริสต์บ้านซ่งแย้ จะอยู่ห่างจากตัวเมืองยโสธร ประมาณ 45 กม ตามทางหลวงหมายเลข 2169 ยโสธร- เลิงนกทา


โบสถ์คริสต์บ้านซ่งแย้ เป็นอาคารสถาปัตยกรรมที่ดูสวยงาม และเป็นเอกลักษณ์ การสร้าง โบสถ์คริสต์บ้านซ่งแย้ จะใช้ไม้ กว่า 300 ต้น ไม้มุงหลังคา 80,000 แผ่น โบสถ์คริสต์บ้านซ่งแย้ นั้น สร้างมาตั้งแต่ ปี 2548 มีอายุเกือบ 50 ปี แล้ว
ภายในของ โบสถ์คริสต์บ้านซ่งแย้ เป็นอาคารที่ น่าสนใจมากทีเดียว มองไปทางไหน ก็มีแต่ไม้ ที่ใช้ในการก่อสร้าง และ ตัวผนังด้านหน้า โบสถ์คริสต์บ้านซ่งแย้ มีการออกแบบลวดลาย ที่เป็นไทยเข้ามาผสมด้วย ทำให้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น


โบสถ์คริสต์บ้านซ่งแย้ นั้นจะมีการจัดงานที่น่าสนใจ ในเกือบทุกๆปี คือการจัดงานแต่งงานหมู่ ในช่วงวันวาเลนไทน์ ของทุกๆปี ใครสนใจอยากลองแต่งงานแบบ คริสต์ ก็ลองติดต่อสอบถามไปได้ น่าสนใจดี

เรื่อง และ ภาพ โดย http://esanphoto.com
อ้างอิง ททท

No comments:

Post a Comment